CHƯƠNG TRÌNH HỌC

Kết hợp giữa phương pháp Montessori và triết lý Positive Education - Giáo Dục Tích Cực, chúng tôi cung cấp một chương trình học giúp trẻ phát triển thể chất, thụ đắc tri thức, nuôi dưỡng tâm hồn và nhân cách. Sự giáo dưỡng của chúng tôi hướng đến những đứa trẻ thành công ở trường học, vui vẻ ở đời mình.

 

CHƯƠNG TRÌNH MONTESSORI

Phát triển trí truệ

Giáo viên Montessori đủ bằng cấp và kinh nghiêm. Nuôi dưỡng sự tò mò tìm hiểu tri thức, thúc đẩy động lực học tập, khơi gợi trẻ khao khát đạt tới thành công, mở ra năng lực tập vô hạn, và vươn tới tinh thần học tập suốt đời.

POSITIVE EDUCATION

Sức mạnh nội tâm

Tiên phong áp dụng Positive Education tại Việt Nam - đưa Hạnh Phúc trở thành một môn học trong nhà trường. Hướng tới những tâm hồn trẻ thơ giàu lòng Biết Ơn – Nhân Ái – tràn đầy sự Hăng hái – Tò mò - Kiên trì – Sáng tạo, là những em bé  Tự chủ - Hợp tác – biết ước mơ và tràn đầy Hy vọng.

HOẠT ĐỘNG DÃ NGOẠI

Rèn luyện thể chất

Tăng cường sức bền, tăng khả năng đồng đội, làm chủ môi trường, sống thân thiện với thiên nhiên. Những bài học ngoài thiên nhiên, trở thành chất liệu, nuôi dưỡng sự tò mò, khơi gợi niềm đam mê học hỏi của trẻ.

GIỜ HỌC NGOẠI KHOÁ

Âm nhạc, Yoga, Nghệ thuật

Yoga, âm nhạc, hội họa, nấu ăn, các trò chơi trong nhà....  Phát triển năng khiếu, năng lực cảm nhận nghệ thuật, nuôi dưỡng tâm hồn yêu cái đẹp của trẻ.

CÁC LĨNH VỰC HỌC TẬP CỦA MONTESSORI

Mở ra năng lực học tập vô hạn, hướng tới tinh thần học tập suốt đời.

 

THỂ CHẤT

  • Vận động thô: trẻ biết đi bộ, đi đường dài, chạy nhanh, kiểm soát tốc độ, dừng lại được. Trẻ biết đi thăng bằng, đi cầu thang, leo trèo.

  • Vận động tinh: trẻ biết cầm muỗng, cầm nĩa, cầm đũa, cầm dao, kéo, cầm đồ vật bằng 02 ngón tay. Chuẩn bị cho bước trẻ biết cầm bút viết.

  • Trẻ tự chăm sóc bản thân: trẻ biết vệ sinh chủ động, biết cởi, mặc quần áo, tự ăn uống.

NGÔN NGỮ & GIAO TIẾP

  • Vốn từ: trẻ có vốn từ cơ bản (từ đơn), mở rộng dần đến các từ miêu tả tính chất, đặc điểm của sự vật, sự .

  • Quan hệ bạn bè: trẻ biểu đạt được điều mình muốn. Biết thương lượng, trao đổi, đàm phán khi có xung đột. 

  • Nhận thức xã hội: trẻ hiểu và biết giữ kỷ luật. Trẻ biết tuân thủ các hướng dẫn nơi công cộng.

  • Nhận thức học tập: trẻ có khả năng nghe, hiểu, nhớ nội dung câu chuyện. Trả lời được tên nhân vật, mô tả cảm giác nhân vật, tóm tắt câu chuyện, sắp xếp thứ tự, giải thích nguyên nhân, và dự đoán sự việc tiếp theo trong câu chuyện.

NGÔN NGỮ VIẾT

  • Khả năng cầm viết: trẻ biết cách cầm viết, biết vẽ nét, vẽ đường khép kín, vẽ các hình cơ bản, vẽ theo các đường có sẵn, vẽ sáng tạo kết hợp.

  • Nhận diện mặt chữ: trẻ biết nhận diện mặt chữ, vẽ theo nét chữ, vẽ chữ trên cát.         

  • Khả năng đọc: xây dựng khả năng đọc cho trẻ từ đơn giản đến phức tạp. Trẻ biết cách phân biệt phụ âm, nguyên âm, đọc với một nguyên âm đơn, mở rộng đến các âm ghép.

NỀN TẢNG TOÁN HỌC

  • Đếm số: trẻ biết đếm số từ 1 – 10, mở rộng đếm từ 1 – 99 , 1 – 100, 1- 1000. Trẻ biết cách đếm tuyến tính, hiểu được nền tảng của bảng tính cửu chương sau này. 

  • Hệ thập phân: trẻ được học về hệ thập phân, hiểu được cách qui đổi hàng đơn vị, hàng chục, hàng trăm, hàng ngàn. 

  • Số và lượng: trẻ hiểu được mối tương quan giữa số và lượng trong phạm vị 10, 100, 1000. 

  • Học làm toán: trẻ biết cách làm, hiểu bản chất của các phép toán cộng, trừ nhân chia từ cơ bản tăng dần đến phức tạp, thông qua cách trình bày của các học cụ trực quan, sinh động.

CẢM QUAN

  • Màu sắc: trẻ hiểu về các màu cơ bản, và bảng màu mở rộng, biết nguyên tắc pha trộn màu. Trẻ phân biệt độ đậm nhạt, sáng tối, các sắc thái của màu sắc. 

  • Các dạng hình học: trẻ biết các dạng hình học cơ bản trên mặt phẳng, các dạng hình khối. Trẻ phân biệt được cao thấp, rộng hẹp, nông sâu. Trẻ biết cách phân rã một hình to thành nhiều hình nhỏ, biết các ghép nhiều hình nhỏ thành các hình thù khác nhau.

  • Xúc giác, vị giác, khứu giác: trẻ phân biệt được nhiệt độ, độ nặng nhẹ, độ nhám, phân biệt được chất liệu, mùi, vị.

NỀN TẢNG KHOA HỌC

  • Tổng quan về trái đất: trẻ học các thành phần của trái đất, tên và vị trí các lục địa. Học về cái đại dương, các hình thái của đất. 

  • Các hiện tượng thiên nhiên: trẻ nhận biết đặc điểm bốn mùa, trẻ hiểu cơ bản các hiện tượng động đất, sóng thần, mây mưa, sấm sét.

  • Hệ mặt trời: trẻ biết các hành tinh trong hệ mặt trời, tên gọi, tương quan kích thước, vị trí. Trẻ biết về ban ngày, đêm tối, hiểu trăng tròn, trăng khuyết.

  • Bản đồ các nước: trẻ biết về vị trí, đặc điểm một số nước đại diện trên bản đồ các châu lục.

  • Lễ hội và văn hoá: trẻ hiểu một số lễ hội văn hóa đặc trưng của các quốc gia khác nhau. 

SỰ SỐNG TRÊN TRÁI ĐẤT

  • Hệ thực vật: trẻ học về các bộ phận của cây, của lá, của hoa. Học về sự nảy mầm, về quá trình phát triển của cây. 

  • Hệ động vật: trẻ biết về các lớp động vật từ cá, lưỡng cư, bò sát, chim, thú. Phân biệt động vật có xương sống, không có xương sống. Trẻ hiểu nhu cầu thức ăn, nơi sinh sống của các lớp động vật. 

  • Vòng đời phát triển một số động vật: biết vòng đời của cá, lưỡng cư, bò sát, chim, thú. 

KHOA HỌC THƯỜNG THỨC

  • Cơ thể người: trẻ nhận biết các bộ phận trên cơ thể người, chức năng của chúng.

  • Nhiệm vụ, ngành nghề cơ bản: trẻ biết tên gọi, nhiệm vụ của các ngành nghề cơ bản. 

  • Phân biệt thời gian (giờ, ngày, tháng, năm): trẻ phân biệt các giờ trong ngày, các thứ trong tuần, các ngày trong tháng. 

  • Sơ lược về lịch sử: trẻ hiểu sơ lược về thời gian lịch sử (thời xưa có xe ngựa, thời nay có ô tô).

pesa_2.jpg
 

HẠNH PHÚC LÀ GÌ?

Hạnh phúc trong Positive Education – Giáo Dục Tích Cực được định nghĩa và đo lường bởi lý thuyết P.E.R.M.A (Positive Emotions - Engagement - Relationship - Meaning - Accomplishment), khởi xướng bởi G.S Martin Seligman – nguyên chủ tịch Hiệp hội Tâm lý học Hoa Kỳ. Martin Seligman cho rằng một cá nhân hạnh phúc là một cá nhân có điểm số cao trên thang đo P.E.R.M.A.

BeeBlue House là thành viên Hiệp hội PESA - Positive Education Schools Association, tiên phong đưa Hạnh Phúc trở thành một môn học trong nhà trường. 

HỌC GÌ ĐỂ HẠNH PHÚC? 

Positive Education đã đưa ra những kỹ năng cụ thể - được nghiên cứu có liên quan đến việc nâng cao Hạnh Phúc – khuyến khích giảng dạy trong nhà trường. Hạnh Phúc từ một khái niệm trừu tượng, đã trở thành một môn học lần đầu tiên được tiên phong giảng dạy tại BeeBlue House.

 

  • Chương trình Giáo Dục Cảm Xúc – Social Emotional Learning: hướng dẫn trẻ có khả năng theo dõi cảm giác và cảm xúc của bản thân cũng như của người khác, biết cách sử dụng thông tin này để dẫn dắt tư duy và hành động của mình. Một người lãnh đạo thành công chiếm 80% đến 100% là EQ – trí thông minh cảm xúc (Daniel Goleman). Bởi vậy, việc nuôi dưỡng trí thông minh cảm xúc là điều cần làm từ những năm tháng tuổi thơ. 

 

  • Chương trình Khám phá sức mạnh nhân cách -  V.I.A Character Strength: hiện đại và ưu việt, chương trình hướng dẫn mỗi trẻ khám phá và sử dụng điểm mạnh nhân cách riêng của chúng một cách khác biệt. Chương trình đồng thời giúp nuôi dưỡng và hướng tới những tâm hồn trẻ thơ giàu lòng Biết Ơn – Nhân Ái – tràn đầy sự Hăng hái – Tò mò - Kiên trì – Sáng tạo, là những em bé  Tự chủ - Hợp tác – biết ước mơ và tràn đầy Hy vọng. 

HẠNH PHÚC LÀ MỘT PHONG CÁCH SỐNG. 

Việc giảng dạy Hạnh Phúc ở BeeBlue House là học đi đôi với hành – Hạnh Phúc là một phong cách sống.

  • Trẻ được giảng dạy về những khái niệm/ kỹ năng -  được nghiên cứu có liên quan đến việc nâng cao Hạnh Phúc.

  • Đưa những gì đã học trở thành văn hoá trong nhà trường. Trẻ sẽ thực hành những cảm xúc, điểm mạnh cá nhân, đồng cảm… như một phong cách sống.

tp7F2m1Tjp6GJM0aky0dl9JnBdciLl5s.jpeg

DÃ NGOẠI HÀNG THÁNG

Khám phá thiên nhiên

5ddf4ffc-db10-45e5-9b50-4fcbac1802d7.jpg

NGOẠI NGỮ

Giao tiếp anh văn

NGHỆ THUẬT

Âm nhạc, hội hoạ

5e00e327-4134-4b1e-8647-4292ac1802d7.jpg

YOGA

Thư giãn cơ thể.

E6z7AkQOIwkeHjG6fGyDxvMMn7koKhNJ.jpg
 

Theo dõi

Liên hệ

Hot line: 081 4824098‬

Địa chỉ

Cơ sở 1: 737/12A Cách Mạng Tháng Tám, P.6, Tân Bình, Tp. HCM.
Cơ sở 2: 36/31 Nguyễn Gia Trí, P.25, Bình Thạnh, Tp. HCM

©2020 by BeeBlue House. All things are reserved.